GIỚI THIỆU CHUYÊN NGÀNH KẾ TOÁN DOANH NGHIỆP

Giới thiệu chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp

Trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng kỹ thuật số - cuộc cách mạng công nghệ 4.0, với mạng internet, ngành nghề kế toán sẽ có những biến đổi sâu sắc, toàn diện với nhiều thách thức và cơ hội mới. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với sự giúp sức của trí tuệ nhân tạo sẽ giúp cho công việc kế toán không còn bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý. Các kế toán viên tại Việt Nam có thể thực hiện công việc kế toán ở bất cứ đất nước nào trên toàn thế giới, nếu cá nhân và tổ chức thực hiện công việc kế toán đó đáp ứng đủ điều kiện làm kế toán theo các yêu cầu chung.

Với xu hướng tự động hóa, trí tuệ nhân tạo sẽ dần dần thay thế những công việc thủ công của kế toán như thu thập, xử lý, tính toán số liệu nhưng những công việc như phân tích, dự báo, đính hướng, tìm nguyên nhân và đưa ra giải pháp cho từng tình huống cụ thể, thậm chí những tình huống chưa từng xảy ra…trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc kế toán, các văn bản quy phạm pháp luật nhất định của mỗi quốc gia thì luôn cần có sự tham gia của con người - những nhân viên kế toán được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.

Với điểm mạnh trong kỷ nguyên kỹ thuật số là hệ thống thông tin tài chính được kết nối trên toàn cầu nhưng bên cạnh đó cũng tồn tại nhiều rủi ro hơn trong hệ thống tài chính của các doanh nghiệp. Khi đó kế toán sẽ là một công cụ hữu hiệu và ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết đối với mỗi một doanh nghiệp.

Để đáp ứng nhu cầu về nhân lực kế toán trong thời kỳ mới, chương trình đào tạo chuyên ngành kế toán doanh nghiệp của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội được xây dựng trên cơ sở đảm bảo yêu cầu hội nhập và giao thoa về chất lượng với chương trình của các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới, phù hợp với chương trình đào tạo của các hiệp hội nghề nghiệp nhằm hướng đến sự thừa nhận lẫn nhau về chuyên môn và bằng cấp, chứng chỉ. Giáo trình, bài giảng chuyên ngành thường xuyên được đội ngũ các nhà khoa học, giảng viên cùng với những chuyên gia trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán biên soạn, cập nhật mới.

Từ năm 2018, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã ký hợp tác với hiệp hội nghề nghiệp kế toán ACCA về chương trình đào tạo kế toán cho sinh viên, theo đó sẽ đưa 5/14 môn học ACCA vào nội dung đào tạo cho sinh viên năm 3 và năm 4 của Khoa Kế toán – Kiểm toán dưới sự hỗ trợ giáo trình và giảng viên từ hiệp hội nghề nghiệp ACCA.

Một chương trình học kế toán doanh nghiệp tốt, chuyên nghiệp, cập nhật, hiện đại đảm bảo tính hội nhập của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội được triển khai với môi trường và điều kiện học tập tốt nhất tại cả ba cơ sở phục vụ công tác đào tạo của nhà trường. Các phòng học, phòng thực hành được trang bị đầy đủ thiết bị giảng dạy và học tập hiện đại, đội ngũ các nhà khoa học, giảng viên ngành kế toán của trường có trình độ chuyên môn cao, 100% giảng viên có trình độ từ Thạc sĩ trở lên (trong đó, 23% giảng viên có trình độ Tiến sĩ và rất nhiều giảng viên là giám đốc tài chính, là doanh nhân) luôn tâm huyết với nghề, vững về lý thuyết, mạnh về thực hành.

Theo học Kế toán doanh nghiệp tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, người học được học tập, nghiên cứu trong một môi trường đào tạo năng động, hài hòa giữa kiến thức chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm; đa dạng hoạt động ngoại khóa từ học thuật đến tình nguyện, văn nghệ, thể thao... để trau dồi các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, điều phối, lãnh đạo… Thông qua các hoạt động kết nối doanh nghiệp thường xuyên, chặt chẽ, người học được trải nghiệm hoạt động thực tiễn chuyên môn tại doanh nghiệp, đảm bảo nắm bắt và theo kịp xu thế, tình hình thực tiễn của các doanh nghiệp, đáp ứng tốt nhu cầu tuyển dụng tại các doanh nghiệp khi tốt nghiệp ra trường.

Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán doanh nghiệp tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, người học sẽ có hai sự lựa chọn lớn cho con đường sự nghiệp của mình:

Một là, sinh viên có thể tự mình khởi nghiệp kinh doanh với một nền tảng kiến thức vững chắc về kế toán, tài chính doanh nghiệp và hệ thống các kỹ năng mềm đã được tích lũy trong quá trình học tập tại trường.

Hai là, sinh viên có thể đảm nhiệm các vị trí nhân viên kế toán, kế toán tổng hợp, chuyên viên bộ phận kiểm toán nội bộ trong tất cả các loại hình doanh nghiệp; Kiểm soát viên, thanh tra viên, kế toán, kiểm toán viên trong các đơn vị công, các cơ quan quản lý hoạt động kế toán, kiểm toán của Nhà nước; Nghiên cứu viên trong các viện nghiên cứu, giảng viên giảng dạy trong các cơ sở đào tạo khối ngành kinh doanh - quản lý, ngành kế toán, kiểm toán.

Hãy đến và lựa chọn tham gia chương trình đào tạo kế toán doanh nghiệp của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội để nắm bắt những kiến thức nền tảng, những kiến thức mới và kiến tạo, định hướng rõ ràng cho con đường khởi nghiệp trong tương lai của bạn.

  • Thứ Hai, 07:28 01/10/2018

Tags: