GIỚI THIỆU CHUYÊN NGÀNH KẾ TOÁN CÔNG

GIỚI THIỆU CHUYÊN NGÀNH KẾ TOÁN CÔNG

Chuyên ngành Kế toán công, thuộc ngành Kế toán (mã số 340301). Đây là chuyên ngành nhằm đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên sâu về kế toán công, am hiểu một cách tường tận kiến thức về kế toán, tài chính trong cả hai khu vực công và tư. Việc mở chuyên ngành đào tạo kế toán công này xuất phát từ nhu cầu lớn về nhân lực Kế toán công có trình độ đại học và sau đại học trong trung và dài hạn, trước những đòi hỏi của tiến trình cải cách Quản lý Tài chính công và Kế toán công ở Việt Nam về sự công khai, minh bạch, hiệu quả của hệ thống thông tin kinh tế - xã hội, đặc biệt ở lĩnh vực công trong xu thế hội nhập. Chuyên ngành Kế toán công, một chuyên ngành đã, đang và sẽ dần được xã hội quan tâm, đánh giá cao và lựa chọn.

Mục tiêu đào tạo của chuyên ngành Kế toán công là nhằm đào tạo các cán bộ chuyên môn chuyên sâu, cán bộ quản lý và nghiên cứu có trình độ đại học trở lên nhằm đáp ứng nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao cho kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của nước ta, đặc biệt là trong lĩnh vực công.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán công được cấp bằng Cử nhân ngành Kế toán. Với mục tiêu sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán công có thể linh hoạt và chủ động thích ứng được với hầu hết các khu vực và lĩnh vực nghề nghiệp trên thị trường lao động, chuyên ngành Kế toán công còn trang bị cho sinh viên những kiến thức đủ sâu, đủ rộng về kế toán, tài chính ở cả hai khu vực công và tư, trong đó tập trung trọng tâm vào lĩnh vực công.

Sinh viên chuyên ngành Kế toán công được trang bị kiến thức sâu rộng cả về lý thuyết lẫn thực tiễn, cả về nghiên cứu lần thực hành về ngành kế toán, tài chính, trong đó trọng tâm vào lĩnh vực kế toán công. Đồng thời, sinh viên còn được trang bị những kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thao tác thực hành, thực hiện các quy trình, nghiệp vụ kế toán nói chung và kế toán công nói riêng một cách thành thạo. Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ được tôi luyện tác phong, thái độ, hành vi tích cực, tiên tiến, hình thành phong thái của một lao động chuyên nghiệp, phù hợp với xu thế hội nhập trong thời đại mới.

Sinh viên được đào tạo chuyên ngành Kế toán công sau khi tốt nghiệp ra trường có khả năng lựa chọn nơi làm việc là rất rộng lớn. Thực tế chứng minh rằng, vai trò của kế toán, và kế toán trưởng trong đơn vị là vô cùng to lớn, giữ vị trí vô cùng quan trọng trong việc duy trì nền tảng tài chính vững mạnh giúp đơn vị tồn tại và phát triển. Trong xu thế hội nhập kinh tế tài chính ngày càng sâu và rộng ở tất cả các quốc gia trên thế giới, nhu cầu phải có được thông tin kế toán công chính xác, đầy đủ, và có thể so sánh được với các quốc gia khác trên thế giới đang được đặt ra cấp thiết hơn lúc nào hết. Do đó, vai trò của Kế toán công đang dần được khẳng định và coi trọng đúng mức.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán công không những có rất rất nhiều cơ hội trong thị trường lao động trong nước, mà còn có nhiều cơ hội tại thì trường lao động quốc tế, những chứng chỉ như CPA, ACCA,… CFA. Sinh viên hoàn toàn có đủ khả năng để làm kế toán cho các đơn vị (nhu cầu cần trên thực tế là hơn 150.000 kế toán trong các tổ chức công), sinh viên sẽ trở thành một trong những thành viên cốt cán nghiên cứu triển khai dự án chuẩn mực Kế toán công và Tổng kế toán Nhà nước ở Việt Nam, trở thành cánh tay phải – người trợ lý đắc lực cho các chủ tài khoản ở chính quyền TW và địa phương.

  • Thứ Sáu, 08:25 28/09/2018

Tags: