Hợp tác giữa trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Hiệp hội Kế toán công chứng Anh (ACCA)

ACCA (the Association of Chartered Certified Accountants)Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc được thành lập bởi Hiến chương Hoàng gia theo Luật pháp Vương quốc Anh và xứ Wales năm 1904, có trụ sở tại tòa nhà Adelphi số 1/11 đường John WC2N 6AU Vương quốc Anh, hoạt động thông qua văn phòng đại diện tại Việt Nam. ACCA Việt Nam đã mang đến cho giới chuyên môn ngành tài chính, kế toán và kiểm toán một chương trình chuyên nghiệp được công nhận rộng rãi trên toàn cầu. Hiện nay, ACCA là hiệp hội nghề nghiệp có sự phát triển nhanh và lớn nhất thế giới với hơn 486.000 học viên và 200.000 hội viên tại hơn 181 quốc gia trên toàn cầu.

Các chuyên gia tài chính toàn diện của ACCA được trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, kỹ năng lãnh đạo, quản trị chiến lược, quản lý rủi ro, luật kinh doanh, báo cáo tài chính, thuế, kiểm toán và hơn hết là tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp để sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. Chứng chỉ ACCA cung cấp cho hội viên những kỹ năng chuyên môn sâu rộng có thể sử dụng ở bất cứ nơi nào trong bất cứ lĩnh vực nào. Do dó, chứng chỉ ACCA được các nhà tuyển dụng khắp nơi trên thế giới tín nhiệm.Nhu cầu đối với những chuyên gia tài chính kế toán có bằng cấp chuyên nghiệp đang ngày gia tăng tại Việt Nam và rộng hơn là khu vực kinh tế ASEAN”.

ACCA tích cực trong hoạt động hợp tác với các trường đại học. Thỏa thuận giữa ACCA và các trường đại học sẽ giúp cho sinh viên tốt nghiệp trang bị kỹ năng cần thiết khi đi làm việc cũng như mang lại cơ hội trải nghiệm và cọ xát môi trường làm việc thực tế. ACCA và các trường đại học sẽ cùng xây dựng chương trình đào tạo tài chính, kế toán chất lượng cao.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đặt quan hệ hợp tác từ năm 2013 và đã kí thỏa thuận hợp tác chính thức với ACCA năm 2017 trên các hoạt động sau:

- Cung cấp thông tin về văn bằng ACCA và văn bằng FIA (Foundation in Accountancy) và con đường nghề nghiệp đến các sinh viên tại HaUI, hoặc tại văn phòng ACCA Việt Nam;

- Xây dựng chương trình đào tạo cử nhân khoa Kế toán Kiểm toán trong đó lồng ghép một số môn học ACCA vào chương trình Chất Lượng Cao và chương trình đại trà, chi tiết được nêu rõ ở phụ lục của Biên bản ghi nhớ này.

- Quảng bá hình ảnh HaUI tại văn phòng ACCA Việt Nam và thông qua các hoạt động có liên quan do ACCA Việt Nam tổ chức;

- Phối hợp xây dựng và triển khai một chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán tích hợp kiến thức học thuật và nghề nghiệp chuyên môn trong đó có sử dụng các môn học của chương trình ACCA nhằm đào tạo đội ngũ cử nhân Kế toán Kiểm toán hội tụ đủ kiến thức và kỹ năng doanh nghiệp yêu cầu khi tốt nghiệp.

Hợp tác giữa trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Hiệp hội Kế toán công chứng Anh (ACCA)

  • Thứ Ba, 11:06 15/10/2019

Tags: